FIFA đang tìm hiểu vụ “ngón tay thối” của Alli

Dù đùa vui hay có ý đồ gì thì tiền vệ người Anh, Dele Alli, cũng có khả năng phải đối mặt với một án phạt, khi FIFA đang tiến hành điều tra vụ “ngón tay thối” của anh.
Ở trận đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu hôm thứ Hai vừa qua, đội tuyển Anh có thắng lợi 2-1. Với 3 điểm nhờ các bàn thắng của Eric Dier và Marcus Rashford, Tam sư đã tiến gần tới VCK.
Tuy vậy, một sự việc đáng chú ý là ở phút 77, sau khi không được trọng tài dành cho một cú đá phạt khi va chạm với Martin Skrtel, Dele Alli đã có hành động giơ “ngón tay thối”.
Với những hình ảnh ghi được, hẳn nhiên là nhiều người cho rằng, cầu thủ 21 tuổi thể hiện sự thất vọng và nhằm vào trọng tài Clement Turpin. Alli sau đó lên tiếng giải thích rằng, anh hướng về đồng đội của mình là Kyle Walker.
Nhưng dù có như vậy thì anh vẫn đã bị FIFA chính thức điều tra. Người phát ngôn của tổ chức này cho biết: "Chúng tô xác nhận rằng, việc điều tra đang được tiến hành sau khi sự việc xảy ra. Hãy hiểu là chúng tôi không thể bình luận gì thêm vào thời điểm này".
Về phía Alli, trên trang mãng xã hội, anh giải thích rằng, “đó là một trò đùa giữa tôi và người bạn thân Kyle Walker". Cả HLV Gareth Southgate cũng tiết lộ rằng, học trò của ông đã nói với mình điều tương tự.
"Kyle và Dele đều đang đi bộ và Dele thể hiện thái độ về phía Kyle", ông nói.
"Tôi không biết các góc quay thế nào nên không rõ. Họ có cách liên lạc với nhau khác bình thường, nhưng những gì họ thể hiện đã bị làm quá lên".
Trong khi đó, HLV của CLB Tottenham, Mauricio Pochettino, cũng đánh giá rằng, FIFA không nên tốn thời gian vào vấn đề của Alli.
"Còn có nhiều điều tồi tệ hơn tình huống này", HLV người Argentina nói, "Thực tế, đó không phải là một phản ứng hay, nhưng cũng không phải vấn đề lớn".
Dù Alli có đùa chứ không phải nhắm vào trọng tài, cũng như các HLV vẫn cố gắng bảo vệ anh thì rõ ràng, đó vẫn là một hình ảnh không đẹp trước hàng chục nghìn CĐV có mặt trên sân cũng như rất đông người xem qua truyền hình, internet trên khắp thế giới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SỐC: Hết kỳ chuyển nhượng, Leicester vẫn mua thành công tân binh ‘khủng’

Lịch thi đấu vòng 3 Serie A: Juventus bắt đầu, Napoli chốt hạ